Style Sampler

Layout Style

Patterns for Boxed Mode

Backgrounds for Boxed Mode

1000/25-26 ชั้น 10 อาคารลิเบอร์ตี้พลาซ่า ซอยสุขุมวิท 55 คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ 10110

0853666690

ชีวิตคู่ คู่ชีวิต เคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่

ชีวิตคู่ คู่ชีวิต เคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่

ชีวิตคู่ คู่ชีวิต เคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่

ชีวิตคู่

ภาพการจัดงานแต่งงาน ของ The wedding catering คุ้มค่า ราคาเบาๆ โทร 0853666690

เตรียมความพร้อมให้กับชีวิตคู่ของคุณ

                เมื่อคุณรักใครสักคน มากเสียจนแน่ใจว่า เขา/เธอเป็นดั่งลมหายใจของคุณ แน่ล่ะ ความศรัทธาอย่างแน่วแน่ต่อความรักที่คุณทั้งสองมีต่อกัน ย่อมยิ่งใหญ่จนบดบังอุปสรรคทั้งหลาย ที่อาจเกิดขึ้นในวันข้างหน้าได้ แต่คุณจะทำอย่างไร เมื่อคุณเกิดหายใจไม่คล่องคอทุกครั้งที่คนรักต้องเผชิญหน้ากับคนในครอบครัวของคุณ ก็เมื่อคุณรักเขา/เธอ คุณย่อมทรมานใจกับปัญหานี้อย่างแน่นอน ครั้นจะให้เลือก คุณจะเลือกได้อย่างไรในเมื่ออีกฝ่ายหนึ่ง คือ พ่อแม่ ผู้ให้ชีวิตคุณกับพี่น้องผูกพันคุณด้วยสายเลือด ส่วนอีกฝ่ายก็คือ คนที่คุณต้องการใช้ชีวิตร่วมกับเขา/เธอ ตราบจนวันที่คุณหมดแรงจะหายใจ

                ดังนั้น ก่อนเหตุการณ์ที่จะสร้างความอึดอัดใจแก่คุณเริ่มก่อตัวขึ้น คุณควรหาวิธีประนีประนอมให้ทั้งสองฝ่ายปรองดองกันให้ได้เสียก่อน ที่จะคิดถึงเรื่องการจัดงานแต่ง

บอกอย่างไรดีว่าจะแต่งแล้ว

                เมื่อคุณทั้งคู่แน่ใจแล้วว่า อยากใช้ชีวิตที่เหลือร่วมกันก็ถึงคราวที่คุณต้องเดินเข้าไปแจ้งข่าวดีนี้ให้แก่ญาติผู้ใหญ่ของคุณทั้งคู่รับรู้แล้วล่ะ แต่ถ้าต่างฝ่ายต่างจะเดินดุ่มๆ เข้าไปบอกพ่อแม่เอาดื้อๆ ว่าจะแต่งงานแล้ว คงไม่ใช่วิธีการที่ดีนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่พ่อแม่คุณยังไม่เคยเห็นหน้าค่าตาคนรักของคุณมาก่อน ยิ่งไปกว่านั้นทางพ่อแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ของฝ่ายหญิงอาจมองได้ว่าคุณผู้ชายไม่ให้เกียรติเขา แล้วพาลจะไม่ยอมยกลูกสาวให้ ทีนี้ล่ะ งานยาว

                คุณทั้งสองควรเริ่มต้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ถ้าญาติผู้ใหญ่ของคุณทั้งสองฝ่ายยังไม่เคยพบเห็นว่าที่ลูกเขย/ลูกสะใภ้ของท่านเลย คุณก็ควรเริ่มต้นด้วยการพาคนรักของคุณไปทานข้าวที่บ้านในวันหยุด เพื่อให้ท่านคุ้นตาสัก   2-3 ครั้ง หลังจากนั้นก็ลองถามไถ่เอาดูซิว่า พ่อแม่คุณ คิดอย่างไรกับเขา/เธอของคุณ ถ้าท่าทางดูแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในครั้งหน้า หลังจากทานอาหารเสร็จ ระหว่างจิบกาแฟพูดคุยกันในเรื่องทั่วๆไป คุณก็หาโอกาสแจ้งข่าวดีนี้ให้ท่านทราบ รับรองว่าราบรื่น ถ้ามีปัญหาก็ไม่หนักหนาเท่ากับที่คุณต่างฝ่ายต่างจะไปพูดเองหรอกค่ะ แต่มีข้อแม้ว่าคุณจะต้องเริ่มจากญาติผู้ใหญ่ของทางฝ่ายหญิงก่อนนะคะ เพราะนอกจากเป็นการให้เกียรติแก่ญาติผู้ใหญ่ทางฝ่ายหญิงแล้ว ยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับญาติผู้ใหญ่ทางฝ่ายคุณผู้ชายด้วยว่า จะไม่ถูกปฏิเสธกลับมาในวันที่ไปสู่ขอลูกสาวเขาให้กับลูกชายตัว

 

ข้อห้ามในการแจ้งข่าวแต่งงาน

  • ในการแจ้งข่าวการตัดสินใจแต่งงานของคุณทั้งสอง คุณไม่ควรนัดให้ทั้งสองฝ่ายมาพบกันแล้วบอกให้พ่อแม่ของคุณทั้งสองฝ่ายรับทราบพร้อมๆกันนะคะ คุณควรแจ้งให้ท่านทราบทีละคู่ เพื่อให้ท่านได้แสดงความรู้สึกได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องรักษามารยาทไว้ต่อหน้าพ่อแม่ของคนรักของคุณอีกทั้งยังไม่ต้องรู้สึกอึดอัดที่จะต้องตอบรับกับข่าวช็อกหูโดยที่ยังไม่มีเวลาไตร่ตรองอย่างจริงจังก่อน
  • ในกรณีที่พ่อแม่ของคุณ มีปัญหาไม่ลงรอยกับคนรักของคุณมาก่อน หรือยังรู้สึกกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องความแตกต่างทางด้านศาสนา หรือวัฒนธรรมของเขา/เธอ คุณควรเคลียร์ปัญหาเหล่านี้กับพ่อแม่ของคุณให้เรียบร้อยเสียก่อน บอกท่านให้เข้าใจว่าเขา/เธอ คือคนที่คุณต้องการร่วมสร้างครอบครัวด้วย ขอให้ท่านยอมรับคนรักของคุณ (ขณะเดียวกันคนรักของคุณก็คงพร้อมใจโอนอ่อนต่อญาติพ่อแม่ของคุณด้วยใช่ไหมค่ะ)

ท้ายที่สุด ที่อยากจะฝากไว้ สำหรับผู้ที่เป็นพ่อหม้ายหรือแม่หม้ายเรือพ่วง ให้พึงระลึกไว้ว่า ยังมีอีกบุคคลหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพ่อแม่ของคุณ ซึ่งคุณควรจะบอกข่าวการตัดสินใจแต่งงานของคุณให้เขาทราบก่อนเป็นคนแรกเลย ก็คือ “ลูก” ของคุณนั่นล่ะค่ะ พูดให้เขาเข้าใจในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของคุณและเขา การสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยที่มีเขาเป็นสมาชิกคนหนึ่งที่มีความสำคัญในครอบครัวนี้ อย่าทำให้เขารู้สึกว่า ความสำคัญของเขาลดลงแล้วครอบครัวใหม่ของคุณจะอบอุ่นอบอวลไปด้วยความรักความเข้าใจต่อกัน

 

_DSC0271

ห้องจัดเลี้ยงหรูหราสำหรับแต่งงานหรือ รับจัดเลี้ยงบริษัท + อาหาร 100 หัว ติดต่อ 083-5555902 , หรือ 085-3666690

banner-promo

Share this with friends